Nuôi gà chọi 10 ngày trước khi ra độ – Chắc thắng đến 99,999%


Nội Dung

Gà trước khi bước vào trận đấu, nói đúng hơn là 10 ngày trước khi trận tranh tài diễn ra, kê sư phải áp dụng chế độ nuôi dưỡng và luyện tập khác. Nhằm giúp chiến kê thích nghi hơn với cuộc chiến, tăng cơ hội thắng. Vậy nuôi gà chọi 10 ngày trước khi ra độ như thế nào?

Cách nuôi gà chọi 10 ngày trước khi ra độ

Trên thực tế anh em cần hiểu rằng, trước khi áp dụng cách nuôi gà chọi trước khi ra đấu trường tham gia đá gà trực tiếp, trước đó bản thân chiến kê đã trải qua quy trình nuôi dưỡng phù hợp. Cụ thể hơn là:

– Gà được lai tạo từ giống tốt

– Có đủ sức khỏe và thể lực

– Thể trạng ổn định

– Trước đó đã vào chế độ cơ bản

– …

Bản thân gà chiến phải có những “tiền đề” như trên thì cách nuôi gà chọi 10 ngày trước khi ra đấu trường mới thực sự hiệu quả.

Thứ nhất – Cho gà uống nước vào sáng sớm

Đầu tiên hãy chọn một mốc thời gian cụ thể (3h hoặc 4h sáng) để cho gà uống nước. Đều này sẽ đảm bảo hệ tiêu hóa của gà hoạt động tốt hơn, tránh tình trạng hốc nước khi thi đấu, tăng cường thể lực cũng như sự dẻo dai.

nuôi gà chọi 10 ngày trước khi ra độ

Cho gà uống nước rồi phun rượu trắng

Thứ hai – Cho gà tắm sương

Lúc thức dậy cho gà uống nước, bạn lấy một cái khăn nhỏ thấm nước treo ngoài trời. Khoảng 5h sáng bạn lấy khăn vào, vắt lấy vài giọt rồi cho gà uống. Còn khăn thì lấy lau cơ thể cho chiến kê.

Sau khi cho gà tắm sương xong nhớ thoa ít rượu vào cơ thể của gà. Đơn giản là để máu huyết lưu thông hơn, đồng thời làm ấm để gà không bị nhiễm sương sớm.

Thứ ba – Cho gà đi dạo

Chiều chiều mát mát thì thả lang cho gà đi dạo, vừa giúp chúng quen dần với thời tiết, vừa không gây ra tình trạng cùm chân.

nuôi gà chọi 10 ngày trước khi ra độ

Thả gà đi dạo để tăng sức bền

>>> Xem thêm: Gà sung căng – máu chiến chỉ qua 4 loại thức ăn quen thuộc

Thứ tư – Chế độ dinh dưỡng khi nuôi và chọi 10 ngày trước khi ra trường

Gà trước khi thi đấu chế độ dinh dưỡng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Lưu ý là không nên cho gà ăn quá nhiều, dễ gây tăng cân mất kiểm soát. Đồng thời mất đi sự nhanh nhẹn vốn có.

Về thức ăn cho gà thì vẫn gồm 2 nguyên liệu chính là thóc/ lúa và mồi. Thóc lúa cho gà đá ăn thì phải rửa qua nước để loại bỏ hạt lép, đất cát – trấu bám trên lúa. Ngâm qua nước một đêm rồi mới mang đi phơi khô rồi cho gà ăn. Hoặc ngâm thóc lên mầm khoảng 3 – 4cm thì cho ăn sẽ có nhiều chất dinh dưỡng hơn. Song nếu anh em không chắc thì đừng cho gà ăn thóc mọc mầm, vì mầm quá nhỏ có thể gây ngộ độc.

nuôi gà chọi 10 ngày trước khi ra độ

Chế độ dinh dưỡng của gà trong giai đoạn này rất quan trọng

Còn về mồi thì không phải thích cho ăn sao là cho đâu. Phải có chế độ khoa học. Ví dụ như bổ sung thêm thịt bò, lòng đỏ trứng vào bữa ăn hàng ngày. Còn với cá nhỏ thì khoảng 2 – 3 ngày mới cho ăn một lần.

Vì giai đoạn này gà ăn phải ít lại, nên nếu cắt giảm các nguyên liệu trên gà ăn sẽ không no. Vậy nên hãy bổ sung thêm rau xanh, vừa tốt cho gà vừa không gây tăng cân.

Điểm quan trọng nhất trong cách nuôi gà trước khi đá đó là tất cả phải đảm bảo theo một giờ giấc nhất định thì mới hiệu quả.

Kết luận

Phía trên là cách nuôi gà chọi 10 ngày trước khi ra trường. Chắc hẳn nhiều anh em đang tò mò là tại sao không cho gà tập luyện đúng không nào? Trên thực tế trước đó các bạn phải có chế độ luyện tập riêng cho chiến kê rồi, trước khi ra đấu trường chỉ cần để gà thư giãn, nghỉ ngơi, tăng sung mà thôi.

TẮT QUẢNG CÁO [X]
TẮT QUẢNG CÁO [X]